5 lý do khiến ngực ngày càng xuống cấp

Ngực chảy xệ là tình trạng phổ biến ở phái đẹp, không chỉ gặp ở độ tuổi trung niên mà còn xuất hiện nhiều ở phái yếu đã trả qua sinh nở, thậm chí cả ở độ tuổi dậy thì. Vậy nguyên nhân nào khiến bầu ngực chảy xệ, xuống cấp?

Collagen và elastin là 2 thành phần chính làm nên sự săn chắc của cấu trúc da. Khi 2 thành phần này đột ngột suy giảm sẽ khiến da bị nhăn nheo và chảy xệ nhanh chóng. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do:

Do độ tuổi: Khi bước tuổi 25 cơ thể người phái đẹp bắt bầu bước vào quá trình lão hóa, các collagen và elastin bắt đầu hao hụt dần khiến hệ thống mô nâng đỡ ngực bị yếu đi.

>>Có thể bạn quan tâm: Nâng ngực mất bao lâu để hồi phục?


Trải qua quá trình sinh nở: Sau khi sinh vòng 1 của chị em càng trở nên xuống cấp trầm trọng vì thế sự thay đổi nội tiết. Lượng sữa quá nhiều giúp cho mô mỡ ở tuyến vú bị chèn ép dần teo nhỏ và chảy xệ.

giảm cân đột ngột: Việc ăn kiêng và tập luyện giảm cân khắt khe và không khoa học khiến vòng 1 rơi vào tình trạng chảy xệ nhanh chóng. Bởi cấu tạo bầu ngực đều là mô mỡ, khi giảm cân, mô mỡ sẽ giảm từ đó khiến bầu ngực cũng suy giảm đáng kể rơi vào tình trạng chảy xệ.

Xem thêm: Mẹo thu gọn núm vú an toàn

Chế độ ăn uống thay đổi gây ra những tác động tương tự đối với collagen và elastin. Thế nên, người bệnh phải thay đổi khẩu phần ăn thường là những người có ngực chảy xệ nhanh.

Áo ngực quá rộng hoặc quá chật là một trong những nguyên nhân khiến vòng 1 chảy xệ. Bởi áo ngực được coi là công cụ giúp nâng đỡ bầu ngực, nếu bạn chọn áo quá rộng hoặc quá chật sẽ không thể giúp ngực được nâng đỡ đúng cách gây nên tình trạng ngực bị chảy xệ nhanh chóng.

Trên đây là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngực bị chảy xệ chị em nên nắm rõ để tìm cách khắc phục và phòng tránh.

Chúc chị em luôn xinh đẹp và thành công!

SHARE

Unknown

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét