Kênh VTV1 ra mắt phim ngôn tình “Dưới bầu trời xa cách”

Một bộ phim ngôn tình xoay quanh chuyện tình cảm lãng mạn, đáng yêu giữa một phóng viên Nhật Bản và chàng sinh viên Việt Nam.

Kênh VTV1 ra mắt phim ngôn tình Dưới bầu trời xa cách

Những cảnh đẹp ở những địa danh du lịch nổi tiếng của hai nước được quay và đưa lên phim

Sau thành công của Người cộng sự và Khúc hát mặt trời, Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục hợp tác với Nhật Bản ra mắt Dưới bầu trời xa cách. 

Dưới bầu trời xa cách được chắp bút bởi Mieko Shimojima, một nữ biên kịch giàu kinh nghiệm, nặng lòng với hòn đảo Okinawa, Nhật Bản và cũng dành nhiều tình cảm cho Việt Nam. Cùng sự hỗ trợ của biên tập Nguyễn Thu Thuỷ (tác giả kịch bản Zippo, Mù tạt và em), bà Shimojima mất tới gần 5 tháng, với nhiều lần đi thực tế đến Việt Nam, kịch bản mới hoàn thành.

 Kênh VTV1 ra mắt phim ngôn tình Dưới bầu trời xa cách

Theo tác giả, bộ phim không chỉ là chuyện tình cảm lãng mạn, đáng yêu giữa một phóng viên Nhật Bản và chàng sinh viên Việt Nam, mà với sợi dây vô hình xuyên suốt từ đầu đến cuối, qua những kí ức về chiến tranh của thế hệ đi trước, Dưới bầu trời xa cách còn là sự kết nối của 2 dân tộc đồng cảm với những mất mát trong quá khứ, là những thông điệp nhân văn về  khát vọng hòa bình,  niềm tin ở tương lai.

Điều khá thú vị là bộ phim Dưới bầu trời xa cách được thu tiếng đồng bộ và hầu như toàn bộ lời thoại trong phim bằng tiếng Nhật. Điều này khiến cho nam diễn viên chính của phim, Quang Sự (vai Hải) đã gặp không ít khó khăn, khi anh không những phải học thuộc thoại tiếng Nhật, phát âm một cách chính xác mà còn phải kết hợp diễn xuất nhuần nhuyễn với các diễn viên Nhật Bản.

 Kênh VTV1 ra mắt phim ngôn tình Dưới bầu trời xa cách

Nụ hôn ngọt ngào của hai nhân vật trong phim

Bật mí về vai diễn của mình, diễn viên Quang Sự cho biết, trước khi quay phim, anh đã dành 2 tháng để học cách phát âm lời thoại trong kịch bản sao cho thật chuẩn xác.

Phim được ghi hình ở Nhật Bản và Việt Nam trong khoảng 6 tuần. Các nhà quay phim của Trung tâm Sản xuất phim (VFC) đã sử dụng máy quay hiện đại đạt chất lượng hình ảnh 4k, kết hợp công nghệ xử lý hình ảnh hậu kỳ digital. Nhờ vậy, Dưới bầu trời xa cách đã có phần tạo hình rất điện ảnh.

 Kênh VTV1 ra mắt phim ngôn tình Dưới bầu trời xa cách

Bộ phim hứa hẹn rất ấn tượng với những bối cảnh tuyệt đẹp và mang đậm nét văn hoá của Việt Nam và Nhật Bản như: Lễ hội dây thừng khổng lồ của thành phố Naha, những bờ biển xanh ngắt trải dài bên hàng cây Fuguki chắn sóng ở mũi biển Bise tại Okinawa. Hình ảnh của Hà Nội với phố phường nhộn nhịp, những cảnh sắc nông thôn Bắc bộ đầy hữu tình, những lễ hội đậm chất dân gian…

 Kênh VTV1 ra mắt phim ngôn tình Dưới bầu trời xa cách

Bộ phim Dưới bầu trời xa cách có sự tham gia của các diễn viên Việt Nam diễn viên Chí Nhân, Viết Liên, Hương Giang, Đình Tú…Và diễn viên Nhật Bản: Teruya Toshiyuki (vai Higa)

‘Dưới bầu trời xa cách’ được phát sóng vào 20h45 Chủ nhật ngày 22.1.2017 trên kênh VTV1 trong khung giờ VTV và tại Nhật Bản vào tháng 3.2017.

Theo Danviet

SHARE

Kids Shop - Giày VNXK

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét