Cách chữa ngực chảy xệ sau khi sinh không gây hại cho mẹ và bé

Tình trạng ngực bị chảy xệ sau khi sinh và nuôi con khá phổ biến hiện nay khiến nhiều chị em cảm thấy mất tự tin, ảnh hưởng lớn tới đời sống vợ chồng. Vậy làm sao để ngực không bị chảy xệ? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách chữa ngực chảy xệ sau sinh hiệu quả không gây hại cho mẹ và bé. Cùng tham khảo nhé!

1. Nguyên nhân nào khiến ngực bị chảy xệ sau sinh?

+ Do lượng sữa được tiết ra quá nhiều, ngực tăng thể tích và trọng lượng khiến hệ thống dây chằng có tác dụng nâng đỡ, treo tuyến vú bị giãn nên gây ngực chảy xệ.
cách chữa ngực chảy xệ sau sinh
Sau khi sinh, chị em đa phần gặp phải tình trạng ngực chảy xệ

+ Ngoài ra, hành động vắt sữa hoặc cho con bú cũng là nguyên nhân ép các mô liên kết và cơ nâng ngực bị phá vỡ làm ngực chảy xệ mềm nhũn.

+ Còn ở những phụ nữ chưa có thai, ngực bị chảy xệ thường là do hệ thống mô liên kết và nâng đỡ ngực bị mềm nhão sớm do yếu tố di truyền.

+ Do tuổi tác, sự lão hóa da theo thời gian làm da giãn ra chảy xệ xuống.

+ Bên cạnh đó, việc tập thể dục không đúng cách, không mặc áo ngực phù hợp để nâng đỡ cũng khiến cho ngực bị chảy xệ.

2.Khi nào cần phẫu thuật nâng ngực chảy xệ sau sinh?

ngực chảy xệ sau khi sinh
Ngực bị chảy xệ với 4 cấp độ khác nhau

Phẫu thuật nâng ngực sau khi sinh chảy xệ áp dụng trong những trường hợp ngực chảy xệ quá mức và tùy vào mức độ chảy xệ mà có từng kỹ thuật phẫu thuật chảy xệ khác nhau. Ngực sa trễ được chia làm 4 cấp độ, cấp độ I, cấp độ II, cấp độ III và cấp độ IV tương ứng với ngực chảy xệ nhẹ, trung bình, nặng và rất nặng.

ngực chảy xệ sau sinh
Điều cần biết về giải phẫu thẩm mỹ nâng ngực chảy xệ sau sinh

Ngực đúng chuẩn khi có vị trí đứng thẳng, núm vú hướng phía trước, bầu ngực căng tròn, có khe rảnh tạo nét gợi cảm. Nếu đầu vú bắt đầu hướng xuống dưới, ngực nhão không còn săn chắc, khe giữa dãn rộng và ngực giảm độ cao là biểu hiện của sự chảy xệ. Tình trạng ngực chảy xệ (ngực sa trễ) hay gặp ở những phụ nữ lớn tuổi, sau khi sinh hoặc cơ địa. 

3. Mục đích của chữa ngực chảy xệ sau sinh là gì?

Giải phẫu thẩm mỹ nâng ngực chảy xệ sau sinh là kỹ thuật phẫu thuật ngực với mục đích làm cho vú trở lại vị trí cao bình thường và săn chắc hơn bằng cách loại bỏ da thừa và làm căng các mô xung quanh để tái lập lại hình dạng vú mới.

4. Cách nâng ngực chảy xệ sau sinh đối với các mức độ

Có nhiều mức độ sa trễ, tùy thuộc vào kết quả thăm khám trực tiếp, bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng phương pháp thích hợp nhất:

– Phương pháp treo ngực sa trễ: Đối với trường hợp vú của bạn bình thường bị sa trễ ở mức độ trung bình bạn sẽ được tiến hành phẫu thuật treo ngực sa trễ bằng chỉ. Phẫu thuật treo ngực sa trễ bằng chỉ không những giúp giảm sa trễ, còn tránh các tổn thương do tác động phẫu thuật, đặc biệt không để lại sẹo…

– Phẫu thuật nâng ngực chảy xệ sau sinh với phương pháp nội soi:  

Đối với mức độ nặng, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp nội soi:

+ Cách 1: Bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp nâng chảy xệ với đường mổ quanh quầng vú. Đây là kỹ thuật ít xâm lấn với đường sẹo ở xung quanh quầng vú, khó nhận biết.

+ Cách 2: Bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật thu gọn ngực để cắt bỏ một phần da và nhu mô tuyến ở phần cực dưới của tuyến theo hình “mỏ neo” để chuyển dịch quầng vú lên cao và thu gọn tuyến vú phía dưới.

5. Ưu điểm của giải phẫu thẩm mỹ nâng ngực chảy xệ sau sinh 

cách chữa ngực chảy xệ sau sinh
Mang lại dáng ngực cân đối, săn chắc

+ Tuyến vú có độ nhô cân đối.

+ Sau tạo hình, vú vẫn giữ được nguyên vẹn cảm giác và khả năng nuôi con bằng sữa mẹ.

+ Ngực đẹp tự nhiên hài hòa với dáng người

+ Mất hoàn toàn tình trạng chảy xệ

+ Đây là phương pháp tối ưu triệt để nhất và cho kết quả cố định vĩnh viễn

+ Không lộ sẹo, không lộ dấu vết phẫu thuật thẩm mỹ

+ Thời gian thực hiện nhanh chóng, an toàn

+ Có thể thực hiện dễ dàng cùng với đặt túi độn ngực để làm đẹp đáng kể hình dáng của ngực.

SHARE

Kids Shop - Giày VNXK

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 nhận xét:

  1. Một bí quyết để ngực không bị chảy xệ nữa đó là hít đất hay chống đẩy để làm khỏe phần thân trên của bạn. Hít đẩy còn giúp bầu ngực bị trở nên săn chắc và có sức sống hơn. Lúc mới bắt đầu, nếu không quen chống đẩy, bạn sẽ thấy khó khăn vì thế hãy thật thoải mái và có thể chống đầu gối xuống đất để dễ thực hiện hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Sau khi sinh, bên cạnh khao khát cho vóc dáng được trở về như lúc trước thì mơ ước bộ ngực đầy đặn và săn chắc như xưa cũng là điều mà mọi chị em phụ nữ đều nghĩ tới. Sau đây là những cách chữa ngực chảy xệ sau sinh đơn giản và hiệu quả bạn có thể áp dụng tại nhà.

    Trả lờiXóa