Tiêm trắng da - tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư da

Tắm trắng và tiêm trắng là giải pháp làm đẹp phổ biến của phụ nữ hiện đại. Tuy nhiên nhiều người  không tìm hiểu rõ về dịch vụ cũng như trung tâm thẩm mỹ mà bất chấp hậu quả thực hiện các dịch vụ tiêm trắng.

Trên thị trường hiện nay nở rộ hàng loạt những loại hình tiêm trắng da Glutathione, vitamin c… hiệu quả của những phương pháp này vẫn chưa được khoa học chứng  nhận, và hậu quả mà phương pháp này gây ra có thể rất lớn, gây ung thư thậm chí dẫn đến tử vong.

Khi mong muốn làm trắng da hoặc thực hiện bất cứ phương pháp làm đẹp nào, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân sâu xa của vấn đề, giải quyết nguyên nhân chính thì mới có thể đem đến hiệu quả tốt nhất và lâu dài cho bản thân.

Cần hiểu rõ nguyên nhân da ngăm đen là do sắc tố da (Melanin) được quy định bởi gene.

Vd: tỷ lệ tế bào da bình thường/ tế bào sắc tố (tế bào đen) được quy định cụ thể như sau:

- Da trắng: có tỷ lệ 9/1

- Da vàng: có tỷ lệ 7/3

- Da đen: có tỷ lệ 2/8

Và tỷ lệ này là không thay đổi được, vì nó đã được quy định bởi gen, nên những quảng cáo nói rằng thay đổi tỷ lệ này có thể làm trắng da hoàn toàn là dối trá.

Các sắc tố da (Melanin) có thành phần Acid Amin Tyrosin, được điều chỉnh bởi Gene, dưới chất xúc tác là các tuyến nội tiết bên trong cơ thể nhằm đối phó với những môi trường sống, lao động và sinh hoạt ví dụ như ánh sáng mặt trời.


Thế nhưng, các cách tiêm trắng da trên thị trường hiện nay lại sử dụng Glutathione, chất này theo chị em nghĩ có tác dụng làm trắng da. Trên thực tế, vẫn chưa có bất cứ cơ quan nào công nhận về tác dụng của Glutathione trong việc làm trắng, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã không chấp thuận sử dụng Glutathione như là chất làm trắng da. Ngoài ra, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược Philippines cũng từng tuyên bố việc sử dụng Glutathione tiêm tĩnh mạch, như một chất làm trắng da với liều rất cao là không an toàn và có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của người sử dụng.

Việc tiêm trắng da Glutathione vào cơ thể có thể thay đổi vị trí của Tyrosin, từ đó làm mất dần sắc tố da (melanin). Melanin bị thiếu hụt làm làn da giảm khả năng bảo vệ trước các tác nhân của môi trường, nhất là tia cực tím, tia UVA từ ánh nắng mặt trời. Đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ung thư da.

Chúng ta chỉ thay đổi nồng độ đậm đen trong từng tế bào melanin bằng cách:

- Giảm bớt sự bắt các gốc tự do, các chất oxy hóa của Tyrosin

- Tăng cường bảo vệ gan để thải trừ các chất độc (ngay cả không khí)

- Pha loãng nồng độ này bằng chế độ uống nước đầy đủ 2->2,5 lít/ngày cho người 50kg

- Sử dụng mỹ phẩm bảo vệ da: chống UVA và tăng độ giữ ẩm ở thượng bì.
SHARE

Kids Shop - Giày VNXK

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét