Lộ diện Ngọc Hoàng của Táo quân phiên bản mới?

Bá Anh từng đảm nhận vai Táo Giáo dục và Táo Kinh tế trong Táo quân của VTV những năm 2007, 2008. Tuy nhiên, mới đây anh lại gây bất ngờ khi trở lại với Táo quân phiên bản mới với vai Ngọc Hoàng.

Không chỉ là gương mặt quen thuộc của nhiều bộ phim truyền hình, nghệ sĩ Bá Anh còn được biết tới khi từng đảm nhận vai Táo Giáo dục ở Táo quân 2007 và Táo Kinh tế ở Táo quân 2008. Những nhân vật của anh từng khiến dư luận phải “dậy sóng” khi thể hiện được những bất cập ở lĩnh vực Giáo dục, Kinh tế.

Lộ diện Ngọc Hoàng của Táo quân phiên bản mới?

Bá Anh vào vai Ngọc Hoàng trong Táo quân phiên bản phim truyền hình. Ảnh: ĐLP.

Bẵng đi một thời gian khá dài, năm nay Bá Anh lại trở lại với Táo quân phiên bản phim truyền hình với vai Ngọc Hoàng. Chia sẻ về vai diễn này, Bá Anh cho biết, anh đã từng tham gia Táo quân của VFC sản xuất nên không còn bỡ ngỡ khi vào những dạng vai như thế này. Tuy nhiên, phải lâu lắm rồi anh mới lại được sống trong không khí của Táo quân những ngày cuối năm.

“Vừa rồi, tôi có may mắn được đạo diễn và nhà sản xuất mời đóng vai Ngọc Hoàng. Theo kịch bản tôi được xem trước khi ghi hình và sau khi ghi hình thì mô hình Táo quân phiên bản phim truyền hình do VTC sản xuất khác hoàn toàn với Táo quân của VFC. Bên VFC thực hiện 13 năm nay rồi và họ có màu sắc riêng. Chúng tôi không thể đi theo vết đó được vì sẽ không có cái riêng. Chúng tôi đi thẳng vào những vấn đề thực tế, gần gũi và “nóng” nhất.

Chúng tôi đã phải vượt qua những đoạn đường rất lầy lội, đến những cái bếp bị mạng nhện giăng kín, chuột gián chết đầy sàn, mọi thứ ẩm mốc… để quay thực tế. Rồi có những đoạn chúng tôi phải quay ở những bờ lau sát kênh nước, những hồ có ất nhiều cá chết, bốc mùi hôi thối… Đạo diện vừa quay vừa bịt khẩu trang, diễn viên phải bôi dầu để tránh mùi. Đó là những cái riêng biệt mà ê-kíp thực hiện Táo quân phiên bản phim truyền hình đã cố gắng làm.

Đợt quay vừa rồi có rất nhiều kỷ niệm. Bên cạnh những vất vả của hậu trường thực hiện thì lời của Ngọc Hoàng rất dài, nó không chỉ là những câu tổng kết như Ngọc Hoàng trong Táo quân của VFC mà dài 3 – 4 trang liền, mổ xẻ cho từng Công bộc một. Có những hôm quay đến 1 – 2h đêm, anh em mồ hôi mồ kê nhễ nhại nhưng vẫn cảm thấy rất vui vì có những sản phẩm tốt nhất mang đến cho khán giả, cho những người yêu truyền hình”, Bá Anh nói.

Ngoài nghệ sĩ Bá Anh, Táo quân phiên bản phim truyền hình còn có sự tham gia của NSƯT Quang Tèo, Hồ Liên, Thu Hương, Phú Đôn, Nhật Quang… Trong đó, nghệ sĩ Thu Hương (tức Hương “tươi) cũng từng góp mặt trong Táo quân của VTV mùa đầu tiên (2003) với vai Táo Văn nghệ, đóng cặp cùng nghệ sĩ hài Vân Dung trong vai Táo Xã hội. Cả hai hóa thân thành chị em song sinh chua ngoa, đanh đá. Lần này, Thu Hương sẽ trở lại với vai Công bộc Y tế.

Lộ diện Ngọc Hoàng của Táo quân phiên bản mới?

Các Táo đã được gọi bằng tên mới "Công bộc".

Tương tự, nghệ sĩ Phú Đôn cũng từng đảm nhận vai “tiên nữ”cung đình, trong Táo quân mùa đầu tiên và vai Thiên Lôi với trang phục nửa cổ nửa kim, tính tình ngờ nghệch trong Táo quân 2004. Lần này, nghệ sĩ Phú Đôn trở lại với vai Nam Tào.

Táo quân phiên bản phim truyền hình gồm 3 chương trình. Số đầu tiên có tiêu đề “Đúng qui trình”, thông qua sự việc xảy ra ở quán cafe Hê-lô, chương trình châm biến thái độ, cách hành xử quan liêu, hống hách, cửa quyền của một bộ phận cán bộ và cũng từ sự phê phán đó mà chương trình cổ vũ, thúc đẩy việc xây dựng chính quyền liêm chính, chính quyền kiến tạo và hành động vì lợi ích của người dân và đất nước.

Số thứ 2 có chủ đề về Môi trường phản ánh các sự cố ô nhiễm môi trường xảy ra trong năm qua, đặc biệt là viêc Fomosa xả thải gây ô nhiễm ở một số tỉnh miền Trung, gây hậu quả lớn cho đời sống, xã hội, môi trường. Số đầu tiên có thời lượng 60 phút còn hai số tiếp theo, mỗi số dài 45 phút.

Ngoài Ngọc Hoàng, Nam Tào và Bắc Đẩu, chương trình Táo quân 2017 của VTC sẽ có 4 công bộc là: Công bộc Kinh tế, Công bộc Y tế, Công bộc Giáo dục, Công bộc Văn hóa. Họ được Ngọc Hoàng giao cho việc cai quản các lĩnh vực. “Chúng tôi không gọi họ là các Táo mà gọi là Công bộc để nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của những người làm việc công”, ông Nguyễn Văn Bình Phó Tổng giám đốc Đài VTC nhấn mạnh.

Nghệ sĩ Bá Anh chia sẻ, anh cảm thấy rất thú vị khi Táo quân phiên bản phim truyền hình thay vì gọi Táo như thường thấy lại gọi bằng từ “Công bộc”.

Theo Hà Tùng Long (Dân Trí)

SHARE

Kids Shop - Giày VNXK

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét